Quản lý bán hàng là một hoạt động nghiệp vụ tập trung ứng dụng thực tế các kỹ thuật bán hàng và quản lý hoạt động bán hàng của một doanh nghiệp.
 
Đây là một chức năng kinh doanh quan trọng, thông qua việc bán sản phẩm/dịch vụ để đem về doanh thu lợi nhuận
1. Công việc của quản lý bán hàng
 
Có thể điểm qua các công việc chính của quản lý bán hàng như:
- Thiết lập chiến lược phân phối
- Thiết lập tổ chức lực lượng bán hàng
- Thiết lập chính sách bán hàng, tuyển dụng
- Lập kế hoạch bán hàng
- Quản lý lực lượng bán hàng, khách hàng
- Huấn luyền nâng cao kỹ năng
- Đo lường, đánh giá hiệu quả bán hàng
 
2. Cách quản lý nhiều cửa hàng bán lẻ
 
Để quản lý một cửa hàng bán lẻ hay là một chuỗi cửa hàng thì hầu hết người quản lý cần phải quan tâm những vấn đề sau:
 
2.1 Quản lý sản phẩm
 
Mỗi sản phẩm đều có một mã vạch riêng, bạn có thể dùng chính mã vạch đó làm ký hiệu nhận biết cho mỗi mặt hàng. Khi cần thông tin về một hàng hóa nào đó, công việc chỉ cần nhập mã vạch và hệ thống sẽ đưa ra kết quả (mọi thông tin về sản phẩm như: ngày sản xuất, nơi sản xuất, tên sản phẩm,…)
 
2.2 Quản lý kho hàng
 
Kiểm soát tình hình số lượng sản phẩm còn lại trong kho rất cần thiết. Nó có thể tránh tình trạng thất thoát làm giảm chi phí.
 
Kho hàng được sắp xếp hợp lý để thuận tiện cho việc lấy hàng khi khách hàng yêu cầu.
 
Biết số lượng hàng còn lại trong kho sẽ thuận tiện cho việc cập nhật lấy thêm hàng hóa lúc cần thiết tránh tình trạng thiếu hàng tại shop.
 
Mọi thông tin, danh mục hàng hóa trong kho cần phải minh bạch rõ ràng thuận tiện cho quá trình giám sát và xử lý kịp thời khi có sự cố phát sinh.
 
2.3 Quản lý nhân viên
 
Bạn nên nhớ rằng: “người tiếp xúc với khách hàng thường xuyên là đội ngũ nhân viên”
 
Trong trường hợp cửa hàng có nhiều nhân viên hoặc nhân viên làm nhiều ca khác nhau. Việc theo dõi – đánh giá năng lực làm việc của nhân viên rất cần thiết. Nó góp phần củng cố hệ thống làm việc của cửa hàng.
 
2.4 Quản lý khách hàng
 
Khách hàng là nguồn sống của doanh nghiệp, của cửa hàng. Các chương trình khuyến mãi, tích điểm đổi quà luôn có sức hấp dẫn với khách hàng. Hầu hết khách hàng đều có tâm lý chung “thích đồ khuyến mãi”. Những chương trình như vậy thu hút đem lại nguồn lớn khách hàng gia tăng lợi nhuận.
 
Nhưng cũng chính vì quá nhiều khách hàng, kiểm soát trở lên khó khăn. Chính vì thế, việc quản lý khách hàng cần có quy trình hoặc sử dụng công cụ hỗ trợ sẽ giúp quản lý khách hàng dễ dàng hơn. Bạn có thể tham khảo sử dụng công cụ quản lý khách hàng CRMVIET.
 
Nhiều quản lý chọn cách tiết kiệm, thay vì sử dụng 2 công cụ riêng biệt quản lý và bán hàng lam tốn gấp đôi chi phí, thời gian tìm hiểu thì việc chọn phần mềm quản lý bán hàng lại là lựa chọn tốt.
 
3. Tại sao cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng ?
 
Mở cửa hàng kinh doanh tốn cả trăm triệu. Việc vận hành một cửa hàng chiếm rất nhiều thời gian và công sức. Vậy tại sao, bạn lại không tìm một công cụ giúp hỗ trợ trong quản lý bán hàng ? Nó sẽ giúp bạn:
- Hoàn thành cách công việc nhanh gọn,
- Tiết kiệm thời gian,
- Tính về lâu dài sẽ tiếp kiệm được rất nhiều chi phí
- Phần mềm quản lý bán hàng
- Phần mềm quản lý bán hàng
 
3.1 Chủ động trong quản lý kho
 
Bình thường, việc quản lý hàng hóa trong kho là thông qua giấy tờ, hoặc đưa lên excel. Làm hoàn toàn bằng tay, Mất thời gian nhập liệu, lọc dữ liệu, báo cáo lượng hàng tồn kho. Tất cả mọi thứ đều khó khăn đôi khi sử dụng HÀM trong excel sai, nhầm lẫn dẫn tới kết quả sai.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp:
- Kiểm kê số lượng tồn kho,
- Thống kê sản phẩm bán chạy
- Sản phẩm còn nhiều
- Tất cả, đều cần thiết để đưa ra các chiến dịch để thúc đẩy, điều chỉnh cho linh hoạt.
 
3.2 Hỗ trợ chăm sóc khách hàng
 
Tại sao một phần mềm quản lý bán hàng lại có thể chăm sóc khách hàng ?
Phần mềm quản lý bán hàng giúp người quản lý có thể phân chia khách hàng thông qua thông tin thu thập (khách lẻ, khách thân thiết,…) để có chương trình thích hợp với từng đối tượng.
Hơn nữa, nhờ vào phân chia theo nhóm có thể thiết lập gửi email marketing, sms marketing tới từng khách hàng.
 
4. Thế nào là một phần mềm quản lý bán hàng tốt
 
Một phần mềm quản lý bán hàng tốt không phải cứ đầy đủ chức năng là tốt mà còn phải:
- Phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp
- Dễ dàng sử dụng
- Linh đông: dễ dàng nâng cấp, cải tiến
- Giá cả hợp lý
 
Chúng tôi xin giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng CHIPOS
 
Liên hệ ngay hotline: 0977.262.060 - để được tư vấn tốt nhất.

Chữ Ký

Tin tức tiêu biểu
  • Két thu ngân cho cửa hàng mang lại lợi ích gì
    Két thu ngân cho cửa hàng mang lại lợi ích gì

    Hiện nay két thu ngân là thiết bị bán hàng được các chủ cửa hàng tạp hóa, siêu thị,... lựa chọn để trang bị cho cửa hàng của mình để quản lí tốt hơn và giúp bảo mật hơn 

  • Tối đa hóa năng suất với TC52 và TC57 mới của Zebra
    Tối đa hóa năng suất với TC52 và TC57 mới của Zebra
    Chụp nhanh mã vạch 1D và 2D
    với chức năng quét đa hướng
    Được xây dựng để IP 67 và IP65 cuối cùng
    Android để làm quen ngay lập tức
    PowerPrecision + pin dung lượng cao
    cung cấp năng lượng 14 giờ
    Hoàn thành tính linh hoạt của mạng di động với TC57
    Bluetooth 5.0 tăng hiệu suất ứng dụng với
  • Tăng điểm bán hàng năng suất với dòng Zebra DS9900
    Tăng điểm bán hàng năng suất với dòng Zebra DS9900
    Tăng tốc độ với khả năng quét mã vạch 1D và 2D vượt trội
    Chuyển đổi liền mạch từ chế độ cầm tay và rảnh tay
    Chụp phiếu giảm giá và thẻ khách hàng thân thiết từ màn hình di động
    Phạm vi quét vượt trội đòi hỏi ít độ chính xác hơn khi định vị các mục
    Đọc dữ liệu giấy phép lái xe để xác minh tuổi
    Đọc / ghi thẻ RFID RFID trên kho mới hoặc hàng trả lại
    Hỗ trợ EAS tùy chọn để hủy kích hoạt thẻ EAS khi thanh toán
  • Dịch vụ nâng cấp web
    Dịch vụ nâng cấp web

    Hầu hết hiện nay các website đều được thiết kế theo công nghệ thiết kế web cũ, khó khăn trong cập nhật nội dung, ... Hoặc đơn giản là vì giao diện website không còn phù hợp. Vì vậy việc thiết kế web mới, thiết kế nâng cấp website nhằm mang lại sự thân thiện, tính chuyên nghiệp, áp dụng công nghệ thiết kế mới hơn.

  • Tuyển Dụng Chí Đình tháng 12-2019
    Tuyển Dụng Chí Đình tháng 12-2019

    - Nộp hồ sơ tại địa chỉ email :tuyendung@chidinh.vn (không gọi điện sms)

    - Các hồ sơ trúng tuyển sẽ được Chí Đình gọi trước khi phỏng vấn .

     

    - Khi đi phỏng vẫn lưu ý cầm theo hồ sơ photo không cần công chứng.

  • Giới Thiệu Chung
    Giới Thiệu Chung

    Công ty cổ phần công nghệ Chí Đình được thành lập năm 2016 là một trong những công ty chuyên cung cấp về lĩnh vực máy tính máy chủ máy in mã vạch (barcode), máy tính di động (mobile computer), máy in hóa đơn, máy tính tiền POS... Chúng tôi đã không ngừng phát triển và cung cấp ra thị trường Việt Nam rất nhiều giải pháp và thiết bị liên quan đến các ngành như siêu thị, nhà sách, nhà thuốc, bệnh viện, ngân hàng, nhà máy, trường học...

Top