Công ty cổ phần công nghệ Chí Đình | CDG.VN
Quản lý bán hàng là một hoạt động nghiệp vụ tập trung ứng dụng thực tế các kỹ thuật bán hàng và quản lý hoạt động bán hàng của một doanh nghiệp.
 
Đây là một chức năng kinh doanh quan trọng, thông qua việc bán sản phẩm/dịch vụ để đem về doanh thu lợi nhuận
1. Công việc của quản lý bán hàng
 
Có thể điểm qua các công việc chính của quản lý bán hàng như:
- Thiết lập chiến lược phân phối
- Thiết lập tổ chức lực lượng bán hàng
- Thiết lập chính sách bán hàng, tuyển dụng
- Lập kế hoạch bán hàng
- Quản lý lực lượng bán hàng, khách hàng
- Huấn luyền nâng cao kỹ năng
- Đo lường, đánh giá hiệu quả bán hàng
 
2. Cách quản lý nhiều cửa hàng bán lẻ
 
Để quản lý một cửa hàng bán lẻ hay là một chuỗi cửa hàng thì hầu hết người quản lý cần phải quan tâm những vấn đề sau:
 
2.1 Quản lý sản phẩm
 
Mỗi sản phẩm đều có một mã vạch riêng, bạn có thể dùng chính mã vạch đó làm ký hiệu nhận biết cho mỗi mặt hàng. Khi cần thông tin về một hàng hóa nào đó, công việc chỉ cần nhập mã vạch và hệ thống sẽ đưa ra kết quả (mọi thông tin về sản phẩm như: ngày sản xuất, nơi sản xuất, tên sản phẩm,…)
 
2.2 Quản lý kho hàng
 
Kiểm soát tình hình số lượng sản phẩm còn lại trong kho rất cần thiết. Nó có thể tránh tình trạng thất thoát làm giảm chi phí.
 
Kho hàng được sắp xếp hợp lý để thuận tiện cho việc lấy hàng khi khách hàng yêu cầu.
 
Biết số lượng hàng còn lại trong kho sẽ thuận tiện cho việc cập nhật lấy thêm hàng hóa lúc cần thiết tránh tình trạng thiếu hàng tại shop.
 
Mọi thông tin, danh mục hàng hóa trong kho cần phải minh bạch rõ ràng thuận tiện cho quá trình giám sát và xử lý kịp thời khi có sự cố phát sinh.
 
2.3 Quản lý nhân viên
 
Bạn nên nhớ rằng: “người tiếp xúc với khách hàng thường xuyên là đội ngũ nhân viên”
 
Trong trường hợp cửa hàng có nhiều nhân viên hoặc nhân viên làm nhiều ca khác nhau. Việc theo dõi – đánh giá năng lực làm việc của nhân viên rất cần thiết. Nó góp phần củng cố hệ thống làm việc của cửa hàng.
 
2.4 Quản lý khách hàng
 
Khách hàng là nguồn sống của doanh nghiệp, của cửa hàng. Các chương trình khuyến mãi, tích điểm đổi quà luôn có sức hấp dẫn với khách hàng. Hầu hết khách hàng đều có tâm lý chung “thích đồ khuyến mãi”. Những chương trình như vậy thu hút đem lại nguồn lớn khách hàng gia tăng lợi nhuận.
 
Nhưng cũng chính vì quá nhiều khách hàng, kiểm soát trở lên khó khăn. Chính vì thế, việc quản lý khách hàng cần có quy trình hoặc sử dụng công cụ hỗ trợ sẽ giúp quản lý khách hàng dễ dàng hơn. Bạn có thể tham khảo sử dụng công cụ quản lý khách hàng CRMVIET.
 
Nhiều quản lý chọn cách tiết kiệm, thay vì sử dụng 2 công cụ riêng biệt quản lý và bán hàng lam tốn gấp đôi chi phí, thời gian tìm hiểu thì việc chọn phần mềm quản lý bán hàng lại là lựa chọn tốt.
 
3. Tại sao cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng ?
 
Mở cửa hàng kinh doanh tốn cả trăm triệu. Việc vận hành một cửa hàng chiếm rất nhiều thời gian và công sức. Vậy tại sao, bạn lại không tìm một công cụ giúp hỗ trợ trong quản lý bán hàng ? Nó sẽ giúp bạn:
- Hoàn thành cách công việc nhanh gọn,
- Tiết kiệm thời gian,
- Tính về lâu dài sẽ tiếp kiệm được rất nhiều chi phí
- Phần mềm quản lý bán hàng
- Phần mềm quản lý bán hàng
 
3.1 Chủ động trong quản lý kho
 
Bình thường, việc quản lý hàng hóa trong kho là thông qua giấy tờ, hoặc đưa lên excel. Làm hoàn toàn bằng tay, Mất thời gian nhập liệu, lọc dữ liệu, báo cáo lượng hàng tồn kho. Tất cả mọi thứ đều khó khăn đôi khi sử dụng HÀM trong excel sai, nhầm lẫn dẫn tới kết quả sai.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp:
- Kiểm kê số lượng tồn kho,
- Thống kê sản phẩm bán chạy
- Sản phẩm còn nhiều
- Tất cả, đều cần thiết để đưa ra các chiến dịch để thúc đẩy, điều chỉnh cho linh hoạt.
 
3.2 Hỗ trợ chăm sóc khách hàng
 
Tại sao một phần mềm quản lý bán hàng lại có thể chăm sóc khách hàng ?
Phần mềm quản lý bán hàng giúp người quản lý có thể phân chia khách hàng thông qua thông tin thu thập (khách lẻ, khách thân thiết,…) để có chương trình thích hợp với từng đối tượng.
Hơn nữa, nhờ vào phân chia theo nhóm có thể thiết lập gửi email marketing, sms marketing tới từng khách hàng.
 
4. Thế nào là một phần mềm quản lý bán hàng tốt
 
Một phần mềm quản lý bán hàng tốt không phải cứ đầy đủ chức năng là tốt mà còn phải:
- Phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp
- Dễ dàng sử dụng
- Linh đông: dễ dàng nâng cấp, cải tiến
- Giá cả hợp lý
 
Chúng tôi xin giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng CHIPOS
 
Liên hệ ngay hotline: 0977.262.060 - để được tư vấn tốt nhất.

Chữ Ký

Tin tức tiêu biểu
  • Dịch vụ sửa chữa cổng từ an ninh
    Dịch vụ sửa chữa cổng từ an ninh

      Cổng từ an ninh ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường. Quý khách hàng có thể dễ dàng mua được những chiếc cổng từ an ninh theo yêu cầu của mình.  Tuy nhiên để lắp đặt và sửa chữa các sự cố của cổng từ an ninh gây ra không hề đơn giản.

  • Dịch vụ sửa chữa máy đọc mã vạch
    Dịch vụ sửa chữa máy đọc mã vạch

    Máy quét mã vạch là một trong những sản phẩm phổ biến nhất để phục vụ cho quá trình quản lý hàng hóa, thiết bị bằng mã vạch. Nó có mặt ở khắp mọi nơi từ các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng thời trang, nhà thuốc hay siêu thị.... Với khả năng làm việc  với số lượng công việc lớn nên việc hỏng hóc là điều không thể nào tránh khỏi.

  • Dịch vụ sửa chữa máy in mã vạch
    Dịch vụ sửa chữa máy in mã vạch
    SỬA CHỮA MÁY IN MÃ VẠCH TẠI NHÀ Ở HÀ NỘI
     
  • Dịch vụ sửa chữa máy in hóa đơn
    Dịch vụ sửa chữa máy in hóa đơn

    Dịch vụ sửa chữa máy in bill - máy in hóa đơn tại Hà Nội.

  • Dịch vụ sửa chữa máy chấm công
    Dịch vụ sửa chữa máy chấm công

    Sửa máy chấm công uy tín hàng đầu Việt Nam.

  • Khả năng cơ động cao hơn cho khả năng lớn hơn với Zebra TC72 / TC77
    Khả năng cơ động cao hơn cho khả năng lớn hơn với Zebra TC72 / TC77

    Máy tính cảm ứng di động Zebra mới TC72 và TC77 có thể giúp nâng cao hoạt động của bạn trong nhà và ngoài trời tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu cho nhân viên của bạn! TC72 và TC77 được thiết kế để xây dựng dựa 

Top